Dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ điện tử. Dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp cơ quan nhà nước giảm thiểu được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện hơn và khoa học hơn; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của cán bộ công chức được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thời gian gần đây, đặc biệt là sau khi triển khai Kế hoạch của Công an huyện Gia Lộc về việc triển khai thực hiện Quyết định của Bộ Công an phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến của Công an huyện Gia Lộc luôn đạt 100%, trong đó tỷ lệ đăng ký thường trú là 2145/2145 hồ sơ; tỷ lệ đăng ký tạm trú là 264/264 hồ sơ; tạm vắng là 04/04 hồ sơ và tỷ lệ đăng ký lưu trú là 1241/1241 hồ sơ.
Để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, Công an huyện Gia Lộc đều bố trí cán bộ thường trực tiếp công dân, hướng dẫn người dân thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính thông qua Dịch vụ công trực tuyến vào tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật) tại UBND các xã, thị trấn.
Với những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến mang lại và để góp phần vào công tác cải cách hành chính đề nghị công dân và doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính hãy truy cập vào cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn hoặc cổng dịch vụ công của Bộ Công an tại địa chỉ: http://dichvucong.bocongan.gov.vn.
Nguồn: CAH Gia Lộc
Hôm nay: 5941
Tổng lượng truy cập: 8460399