
Các đại biểu dự hội nghị
Năm 2024, được sự quan tâm chỉ đạo của Cục
C08 – Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an tỉnh; phòng Cảnh sát giao thông Công an
tỉnh Hải Dương đã tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp
nhằm bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh. Đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính
quyền địa phương giải quyết tốt các vấn đề nổi lên về TTATGT theo từng thời điểm
cụ thể. Tập trung huy động tối đa lực lượng, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, đổi
mới phương thức tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý những hành vi vi phạm là
nguyên nhân trực tiếp gây TNGT. Tổ chức thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý vi
phạm có hiệu quả một số chuyên đề như: Vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, chở
hàng quá tải trọng…Công tác kiểm tra, đôn đốc được tăng cường, siết chặt kỷ luật,
kỷ cương, chấp hành điều lệnh CAND…Đơn vị được lãnh đạo các cấp biểu dương,
khen thưởng; tặng Bằng khen, giấy khen cho 03 tập thể và 17 cá nhân về các thành
tích xuất sắc trong công tác.


Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
trong công tác năm 2024 được biểu dương, khen thưởng
Tại hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra những
tồn tại, khó khăn trong công tác bảo đảm TTATGT, cụ thể, năm 2024 mặc dù đã đẩy
mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến lĩnh vực
TTATGT, công tác tuần tra, xử lý vi phạm cũng như các biện pháp, giải pháp
trong công tác bảo đảm TTATGT, tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông (TNGT)
trên địa bàn tỉnh diễn ra tương đối phức tạp, TNGT tăng cả 3 tiêu chí (số vụ,
số người chết, số người bị thương). Đáng chú ý, cơn bảo số 3 Yagi và mưa lũ
sau bão gây hậu quả nặng nề về cơ sở hạ tầng giao thông; bên cạnh đó, mật độ
người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến gia tăng, tình trạng vi
phạm về TTATGT với các lỗi như: vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, điều
khiển phương tiện không có Giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm; chở hàng
quá tải trọng, chở hàng vượt quá dấu mớn nước an toàn… là nguyên nhân tiềm ẩn
gây TNGT, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm TTATGT, TTATXH trên địa bàn.
Hoạt động của tội phạm trên các tuyến giao
thông đã giảm, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn phức tạp, thủ đoạn hoạt động ngày càng
tinh vi hơn, nhất là tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, tội phạm sử dụng
công nghệ cao. Công tác quản lý, cấp phép khai thác tài nguyên khoáng sản và hoạt
động khai thác, nuôi trồng thủy sản mặc dù đã được quan tâm nhưng chưa thường
xuyên, nên tình trạng vi phạm vẫn còn diễn ra. Công tác quản lý Nhà nước về
giao thông vận tải vẫn còn nhiều hạn chế: công tác tổ chức giao thông, quản lý,
khai thác cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập…đã gây ảnh hưởng không nhỏ
đến tình hình TTATGT trên địa bàn trong thời gian qua…
Trước những vấn để trên, tại
hội nghị các đại biểu tham dự cũng đã cùng nhau thảo luận, mạnh dạn đưa ra các
biện pháp, giải pháp hữu hiệu, có tính khả thi cao để áp dụng, triển khai trong
thời gian tiếp theo với từng lĩnh vực, chuyên đề cụ thể, nhằm thay đổi tư duy,
nhận thức, hành động, tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức và toàn hệ
thống chính trị đối với công tác bảo đảm ANTT, TTATGT, qua đó giúp hạn chế, tiến
tới kéo giảm TNGT trên địa bàn, hạn chế các loại tội phạm hoạt động trên các
tuyến giao thông, góp phần duy trì, ổn định tình hình ANTT, TTATGT trên địa bàn.